Vì nhu cầu sử dụng và tiêu thụ lớn mạnh của người tiêu dùng nên việc nhập khẩu, kinh doanh mua bán các loại sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng vô cùng phổ biến ở thời buổi hiện nay…

Dạo quanh các ngôi chợ truyền thống có tiếng trên địa bàn thành phố, dạo mắt sơ qua chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy được rằng muôn vàng chủng loại sản phẩm được ngang nhiên bày bán trong khu vực. Đa dạng chủng loại về các sản phẩm như giày dép, quần áo, túi xách, nước hoa…nếu nhìn bằng mắt thường và không am hiểu và là một tín đồ hàng hiệu thì khó mà phân biệt được đâu là hàng thật hay hàng nhái.
Nhiều ý kiến để trả lời cho câu hỏi này, nhiều người cho rằng sử dụng hang fake như một loại nghiện. Không đủ khả năng để chi cho những món hàng hiệu yêu thích, nổi tiếng, buộc lòng phải lựa chọn hàng fake. Và đôi khi họ cũng không quan trọng đó là thật hay gì, chỉ thích về kiểu dáng và thấy nó đẹp thì sẽ chọn. Bất kỳ sản phẩm nào ko có hoá đơn chứng từ, không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng đều không có quyền hạn bảo hành đổit trả nếu gặp phải các sự cố, vấn đề dù là nhỏ nhất. Nhưng với những người yêu thích thời trang, họ cũng không đặt nặng vấn đề ấy, chỉ cần hợp nhãn thì sẽ quyết định chọn, đôi khi đó chỉ là những món đồ sử dụng một lần.
Ngày nay, săn lùng lựa chọn hàng xuất khẩu bị lỗi hoặc những lô hàng gia công không đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất, và bằng cách nào đó sẽ đượ tuồng bán ra thị trường với một mức giá rất mềm so với giá niêm yết của thị trường. Thị trường gia công Việt Nam hiện nay cũng là một sân chơi lớn mạnh, tập trung lớn nhỏ tại các khu công nghiệp.
Những năm gần đây, thị trường quần áo giày dép nước ta đang rất đẩy mạnh và đầu tư về các mảng thiết kế hợp thời trang, theo trào lưu xu hướng, đặc biệt là chất lượng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Các nhãn hàng như Maxivic, Bitis, Ananas….đều là những sản phẩm Made in Vietnam những có thể nói đến thời điểm hiện tại sản phẩm được đưa ra thị trường với mức độ hài long đáng kinh ngạc. Những nguyên vật liệu chất lượng, thiết kế có giới hạn số lượng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng độc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các thương hiệu local brand ra đời ngày càng nhiều hơn, sự chuyển đổi trong phong cách ăn mặc và ủng hộ ngành thời trang của nước nhà đang được nâng cao. Điều này càng thúc đẩy hơn những nhà kinh doanh trẻ, những người có niềm đam mê về thiết kế, về lĩnh vực thời trang cũng như tiềm ẩn máu kinh doanh, có thể ngầm nghiên cứu, đầu tư không chỉ vào các xưởng may nhỏ lẻ mà còn đánh mạnh mở rộng quy mô sản xuất tại các khu kinh tế như khu công nghiệp, mở rộng thị trường lớn mạnh hơn. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều thương hiệu thời trang cho giới trẻ có thể có mặt và là một cái tên được nhắc tới nhiều ở nhiều quốc gia trên thế giới.